SỨC KHỎE VÀ ĐỜI SỐNG

Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

Tác dụng bất ngờ của dầu dừa

Tác dụng bất ngờ của dầu dừa từ lâu được biết đến như một loại chiết xuất thiên nhiên giúp chị em làm đẹp theo phương pháp dân gian. Tuy nhiên, để sử dụng trong chữa trị bệnh tật hay giảm cân thì chị em phải cân nhắc kỹ.


Tác dụng bất ngờ của dầu dừa

Dạo một vòng ở các diễn đàn như webtretho, lamchame, hầu như mục làm đẹp của các chị em phụ nữ đều nhắc đến tác dụng của dầu dừa với công dụng làm đẹp hiệu quả và chi phí hợp lý.

Trên diễn đàn webtretho, nick winnysmile chia sẻ bí quyết làm đẹp của mình là dùng dầu dừa để giúp tóc óng mượt và môi mềm mại. Ngoài ra, winnysmile còn nói: “Em còn nghe một số người uống dầu dừa giảm cân nữa đó...”.

Sau đó, có nhiều thành viên khác hưởng ứng cách làm đẹp này, thành viên với nick meheocon1612 còn khen dầu dừa nức nở: “Tác dụng giảm cân cấp tốc thì em chưa thấy (em uống được 7 tháng rồi) nhưng con em uống thì thấy đề kháng tốt hơn, ít phải dùng kháng sinh hơn”.

Tại diễn đàn lamchame, nick quanthuha hướng dẫn phương pháp giúp giảm cân bằng dầu dừa rất cụ thể: “Phương pháp 1: uống 1 thìa dầu dừa sau mỗi bữa ăn, giúp no lâu hơn và bữa sau ăn ít hơn, cách này cũng có tác dụng, nhưng phải chú ý ăn càng ngày càng ít… Phương pháp 2: ăn sáng ăn trưa bình thường, thay bữa tối bằng 1 thìa dầu dừa nguyên chất, uống trực tiếp…

Dầu dừa đủ chất rồi nên không hề thấy đói mệt, dù phải làm việc khuya, hôm nào mệt quá thì uống thêm 1 thìa nữa… Đi ngủ, tất cả mọi thứ như sinh hoạt ăn uống hết sức bình thường, chỉ thay bữa tối bằng dầu dừa, vậy là bạn đã giảm cân rất tốt, da vẫn mịn căng”.

Quanthuha còn thòng thêm câu quảng cáo: “Giảm 5 kg trong 2 tháng, vẫn tiếp tục uống để giảm tiếp, giảm từ từ cho chắc ăn”.

Nick thoax hưởng ứng: "Mình uống mỗi dầu dừa thôi chứ không có nhiều thời gian luyện tập lắm nhưng cũng giảm cân đó".

Theo trang tin tức CTV News của Canada, dầu dừa chứa hơn 90% chất béo bão hòa, trong khi chất béo bão hòa bao gồm chất béo trung tính triglycerides, có thể làm tăng lượng cholesterol trong máu, tăng rủi ro mắc bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo việc tiêu thụ dầu dừa làm tăng rủi ro mắc bệnh tim mạch vì lượng chất béo bão hòa quá cao trong cơ thể.

Len Piche – nhà khoa học dinh dưỡng của Anh, cũng cảnh báo: “Ở các quốc gia nhiệt đới, nơi dầu dừa là nguyên liệu chính trong chế độ dinh dưỡng hàng ngàn năm qua, vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh dân số các quốc gia này bị tác hại xấu đến sức khỏe từ việc tiêu thụ chúng. Tuy nhiên, việc tiêu thụ dầu dừa nên ở mức khiêm tốn, bởi không phải mọi loại dầu dừa đều có cùng công thức chế biến như nhau”.

Tiến sĩ Thomas Brenna nói với Thời báo New York Times rằng, dầu dừa nguyên chất chưa được xử lý hóa chất, đó là điều khác biệt về góc độ rủi ro sức khỏe.

Lợi ích của dầu dừa là nhờ chứa chất axit lauric – một loại kháng sinh mạnh được tìm thấy trong sữa mẹ. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học vẫn còn nghi ngại về lợi ích sức khỏe  và giảm cân nhanh của dầu dừa, bởi vẫn chưa có bằng chứng khoa học cụ thể nào về chúng.

Sau đây là một số tác dụng của dầu dừa bạn nên biết:

Công dụng của dầu dừa nguyên chất đối với da

- Trị khô da, nứt nẻ. Một trong những tác dụng của dầu dừa nổi bật nhất là khả năng dưỡng ẩm siêu việt. Chính vì lẽ đó khi thoa lên da khô, dầu dừa có tác dụng làm mềm da, chống nứt nẻ. Với vết nứt sâu ở cùi chỏ, đầu gối, gót chân nên làm mềm và loại bỏ tế bào chết trước khi bôi dầu dừa.

- Tẩy da chết: trộn muối biển hoặc đường nâu với một ít dầu dừa, xoa đều lên cơ thể trong lúc tắm.

- Dưỡng ẩm, trị mụn: trộn 2 muỗng dầu dừa cùng 1 muỗng mật ong để làm mặt nạ 2 lần/tuần để có được làn da mịn màng, sạch mụn.

- Hòa dầu dừa với nước tắm có pha chút muối biển giúp massage thư giãn, làm săn chắc cơ bắp.
- Chữa da cháy nắng bằng dầu dừa: trộn một ít dầu dừa với bột baking soda để thoa lên da, chà nhẹ nhàng sẽ loại bỏ các vết cháy nắng nhanh chóng.

- Chống lão hóa, trị mụn bằng dầu dừa. Các axit béo cùng vitamin E dồi dào trong dầu dừa có tác dụng ngăn chặn sự lão hóa da, hạn chế nếp nhăn. Dầu dừa còn là chất kháng khuẩn tự nhiên giúp loại bỏ mụn trứng cá trên da.

Tác dụng của dầu dừa nguyên chất đối với tóc, lông mi

- Tác dụng của dầu dừa đối với tóc trước hết là khả năng phục hồi hư tổn kì diệu, có thể làm mềm lại sợi tóc, phục hồi các lọn tóc xơ rối, cháy nắng, chẻ ngọn. Sau khi gội đầu xong, dùng dầu dừa bôi đều lên tóc, ủ bằng khăn ấm trong 20 phút rồi xả lại với nước.
- Với tóc rối. Bôi một ít dầu dừa lên những lọn tóc bị rối, khó gỡ. Dầu dừa có tác dụng làm mượt sợi tóc, giúp tóc nhanh vào nếp, không bị rối.

- Massage da đầu bằng dầu dừa có thể loại bỏ các vẩy gàu trên da đầu, trị hói đầu, ngăn rụng tóc hiệu quả.

- Với lông mi. Dầu dừa có công dụng kích thích mi nhanh mọc dài.

Tác dụng của dầu dừa trong giảm cân

Dầu dừa khó khả năng kiểm soát cơn đói, ngăn chặn thèm ăn giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Axit béo trong dừa vô hại không những không làm bạn béo phì mà nó còn hạn chế cholessterol có hại, bảo vệ tim mạch tốt cho sức khỏe.

Một số tác dụng của dầu dừa khác trong việc làm đẹp

- Dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm làm hồng môi rất tốt. Bôi một ít dầu dừa lên môi có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm môi, hòng môi, trị môi khô nứt nẻ nhất là trong mùa lạnh.

- Khử mùi bàn chân bằng dầu dừa. Trước khi đi ngủ, ngâm chân trong nước ấm tẩy da chết rồi bôi một lớp dầu dừa lên chân sẽ khử được mùi hôi chân.

- Làm kem tẩy lông bằng dầu dừa: bôi dầu dừa lên vùng da trước khi cạo lông sẽ đỡ đau rát hơn.
- Làm trắng răng bằng dầu dừa: trộn dầu dừa với bột baking soda để đánh răng để có hàm răng trắng sáng và hơi thở thơm tho. Chỉ nên thực hiện 1 – 2 lần/tuần

- Tẩy trang bằng dầu dừa: chỉ cần thoa dầu dừa lên da để yên trong vài phút rồi dùng khăn ấm lau mặt và rửa mặt lại như thường sẽ giúp loại bỏ lớp tẩy trang hiệu quả, ít tốn kém lại ngừa mụn trứng cá. Bạn cũng có thể làm sạch cọ trang điểm bằng dầu dừa cũng rất hiệu quả.

Tác dụng của dầu dừa với bệnh trĩ:

Dầu dừa nguyên chất được biết đến là “thần dược” đối với sức khỏe và làm đẹp. Từ xa xưa, dầu dừa đã được sử dụng rộng rãi để chăm sóc da, dưỡng da. Bên cạnh đó, dầu dừa còn dùng để chữa được nhiều bệnh, trong đó có bệnh trĩ.

Bệnh trĩ và triệu chứng

Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến, thường hay gặp ở những người ít vận động, người làm việc văn phòng, tài xế lái xe, người mắc bệnh ở vùng đại tràng…

Bệnh trĩ được chia thành 3 loại: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

Triệu chứng của bệnh trĩ: Người bị bệnh trĩ xuất hiện tình trạng chảy máu khi đi đại tiện. Máu chảy thành giọt cùng với phân hoặc nặng hơn có thể chảy thành tia. Chảy dịch nhày ở hậu môn, ngứa hậu môn, viêm trực tràng và nhiều triệu chứng khác gây khó chịu cho người bệnh.

Chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa

Bệnh trĩ gây khó chịu, làm ảnh hưởng đến đời sống của người bệnh. Bên cạnh đó, bệnh còn gây ra những biến chứng nguy hiểm như thiếu máu, viêm nhiễm, phù nề hậu môn. Bệnh nhẹ có thể uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, bệnh nặng thì phải phẩu thuẫn và điều trị trong thời gian dài.

Như đã nói, dầu dừa có công dụng chữa nhiều bệnh. Nhiều người dùng dầu dừa để chữa bệnh trĩ trong trường hợp bệnh nhẹ kết hợp với uống thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Có hai cách:

- Uống dầu dừa 2-3 lần mỗi ngày trước khi ăn. Dùng dầu dừa chế biến món ăn hàng ngày.

- Lấy dầu dừa thoa đều lên búi trĩ có tác dụng làm giảm nhẹ cơn đau.


Tác dụng của dầu dừa trong điều trị bệnh trĩ khá hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí lại không gây đau đớn.

Còn rất nhiều tac dung cua dau dua chưa được khám phá hết, trong giới hạn cho phép chúng tôi cũng cấp cho bạn rất nhiều lợi ích của dầu dừa trong làm đẹp. Hy vọng bạn vui và hài lòng.


Tác dụng bất ngờ của dầu dừa
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

1 nhận xét:

  1. Bài viết hay thật.
    Dầu dừa nguyên chất Đồng Khởi. facebook.com/dongkhoi.daudua
    Website: dauduadongkhoi.com

    Trả lờiXóa

Top